Hybrid Working คืออะไร ทำไมถึงสำคัญในยุคนี้

August 21, 2024

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

Hybrid Working คืออะไร ทำไมถึงสำคัญในยุคนี้

โพสใน

Hybrid Working คืออะไร อัปเดตเทรนด์การทำงานของคนรุ่นใหม่กันหน่อย การทำงานรูปแบบนี้มีรูปแบบการทำงานรูปแบบไหน การเดินทางไปทำงานยังเหมือนการเข้าออฟฟิศปกติหรือไม่ วันนี้เราเอาข้อมูลเหล่านี้มาไขข้อข้องใจให้แล้ว! 

Hybrid Working คืออะไร 

Hybrid Working  คือ การทำงานที่ออฟฟิศปกตินี่แหละ เพียงแต่ว่าไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน โดยวันที่เข้าไปทำงานที่ออฟฟิศเป็นวันเวลาตามที่บริษัทตกลงกับพนักงาน แต่ละองค์กรก็จะออกแบบโครงสร้างการเข้าออกออฟฟิศต่างกัน ส่วนวันที่ไม่ได้เข้าออฟฟิศพนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ และระบบเช็กเวลาก็จะเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด การทำงานรูปแบบนี้เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ช่วงโควิดและยังมีองค์กรที่ใช้อยู่มาถึงปัจจุบันนี้

ทำไม Hybrid Working ถึงเหมาะกับองค์กรยุคใหม่

สำหรับการทำงานแบบ Hybrid Working นั้นเป็นการทำงานที่มีเวลาอิสระให้พนักงานได้ไปทำงานในที่ที่อยากไป หรือทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นการเปิดกรอบเดิมๆ ที่ต้องทำงานเพียงแค่ในออฟฟิศเท่านั้น ทำให้คนรุ่นใหม่ถูกใจการทำงานรูปแบบนี้เป็นจำนวนมาก บริษัทที่ Hybrid Working ยังดูเป็นองค์กรสมัยใหม่ที่ใจกว้างเปิดโอกาสในการทำงานอย่างอิสระมากขึ้นด้วย

ข้อดีที่พนักงานได้รับจาก Hybrid Working

การทำงานแบบ Hybrid Working นั้นมีข้อดีที่พนักงานรุ่นใหม่ถูกใจ คือ

งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การทำงานไม่ต้องอึดอัดเพียงแค่ในออฟฟิศ เพราะมีวันที่สามารถไปคิดงานที่อื่นได้ หรือทำงานที่บ้าน ประหยัดเวลาการเดินทางในการไปออฟฟิศ ทำให้มีเวลาในการทำงานมากขึ้น Hybrid Working เป็นการเพิ่มอิสระในการทำงาน และเมื่อมีอิสระ สมองผ่อนคลาย ไอเดียมากมายก็จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 ค่าใช้จ่ายในชีวิตลดลง

การทำงานแบบ Hybrid Working เป็นการสลับวันเข้าออฟฟิศ ทำให้ไม่ต้องเดินทางมาทำงานทุกวัน บางคนเสียค่าเดินทางในการไปออฟฟิศเยอะ พอมีการทำงานรูปแบบ Hybrid Working ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างดี 

มีเวลาในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น

Working เป็นรูปแบบการทำงานอิสระ ที่เพิ่มช่วงเวลาให้พนักงานได้ใช้ชีวิต แค่เพียงมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย ช่วงวันที่ไม่ได้เข้าออฟฟิศก็สามารถอิสระในการใช้ชีวิตได้ และยังมีประหยัดเวลาในการเดินทาง เอาช่วงเวลาตรงนั้นมาทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ด้วย

มีเวลาในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น

ข้อดีที่องค์กรได้รับจาก Hybrid Working

ไม่เพียงแต่พนักงานเท่านั้นที่ได้ข้อดีจากการทำงานแบบ Hybrid Working ในส่วนองค์กรเองก็มีข้อดีเช่นเดียวกัน คือ

ดึงดูดคนทำงานรุ่นใหม่

Hybrid Working เป็นรูปแบบการทำงานที่ค่อนข้างอิสระและดูเป็นองค์กรที่ทันสมัย พร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อคนรุ่นใหม่ ทำให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงในปัจจุบัน มองหาองค์กรที่มีการทำงานในรูปแบบนี้ แต่องค์กรก็ต้องมีระบบที่รองรับการทำงานในรูปแบบนี้ด้วย

ประหยัดค่าใช้จ่ายลง

Hybrid Working ไม่เพียงแค่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพนักงานเท่านั้น ยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายขององค์กรด้วย เมื่อวันไหนที่ไม่มีพนักงานเข้าออฟฟิศ การใช้ไฟฟ้าในบริษัทก็จะไม่มีการใช้งาน ค่าไฟฟ้าที่ต้องชำระก็จะน้อยลงไปด้วย

ลดปัญหาพนักงานลาออก

ปัญหาพนักงานลาออกเพราะอึดอัดกับการทำงานอยู่กับที่ เบื่อหน่ายกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พนักงานลาออกก็ได้ Hybrid Working นอกจากจะแสดงถึงความใจกว้างขององค์กรแล้ว ยังช่วยคลายความตึงเครียดในการทำงานที่ออฟฟิศให้น้อยลง ทำให้ความสุขของพนักงานในการทำงานมากขึ้นด้วย

ลดปัญหาพนักงานลาออก

Hybrid Working การทำงานแบบฉบับคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มอิสระในการทำงาน การใช้ชีวิตในช่วงเวลางานให้ไม่ต้องจำเจหรือติดอยู่ที่ออฟฟิศ เป็นการเปิดใจให้กว้างขององค์กรยุคใหม่ที่ทำให้พนักงานมีความสุขในการทำงานมากขึ้น และยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ของพนักงานและองค์กรได้เป็นอย่างดี บริษัทใครมีการทำงานแบบ Hybrid Working บ้าง อย่าลืมมองหา เก้าอี้สำนักงานหรือโต๊ะทำงานดีๆ ไว้ที่บ้าน เผื่อวันไหนไม่เข้าออฟฟิศ ก็สามารถนั่งทำงานได้สบายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางไม่ต้องเหนื่อย ไอเดียกระฉูดแน่นอน

Latest posts

SEE ALL