แนะนำ 7 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เพื่อรายได้ที่มั่นคง

August 21, 2024

ใช้เวลาอ่าน < 1 นาที

แนะนำ 7 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เพื่อรายได้ที่มั่นคง

โพสใน

สมัยนี้มีรายได้จากงานประจำทางเดียวไม่ได้หรอก! ต้องมีอาชีพเสริม แล้วอาชีพไหนที่สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำได้บ้าง หรือทำช่วงเวลาหยุด วันพักผ่อนของงานประจำ วันนี้เราเอา 7 อาชีพเสริมที่มนุษย์เงินเดือนสามารถเอาไปหารายได้เพิ่มมาแนะนำกัน

อาชีพเสริมหลังเลิกงาน สำคัญอย่างไรในยุคนี้ 

อย่างที่บอกว่าอยู่ยากแล้วสมัยนี้มีรายได้ทางเดียวไม่เพียงพอหรอก ไหนจะค่าเดินทางไปทำงาน ค่ากินค่าอยู่ ภาระความรับผิดชอบ ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ถ้าทำงานประจำอย่างเดียวคงไม่สามารถวางแผนการเงินหรือมีเงินเก็บได้ ยกเว้นแต่เป็นคนที่มีเงินเดือนมากๆ และไม่มีภาระ ดังนั้นการหาอาชีพเสริมเป็นเรื่องที่มนุษย์เงินเดือนต้องให้ความสำคัญมากๆ

7 อาชีพเสริมหลังเลิกงานสำหรับมนุษย์เงินเดือน  

มาดูกันว่าทั้ง 7 อาชีพเสริมนั้นคืออะไรบ้างเริ่มจาก 

1. ขายอาหารออนไลน์ 

พนักงานประจำหลายคนขายอาหารออนไลน์เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน หรือเป็นอาชีพเสริมช่วงวันหยุด การขายอาหารออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน สามารถขายจากที่ร้าน ที่คอนโด หรือที่หอพักได้ เพียงแค่เลือกอาหารที่สามารถทำได้ง่ายๆ และขายออกง่ายๆ 

 2. รับแต่งหน้าทำผม

อาชีพเสริมหลังเลิกงานขอใครหลายคนคือการเป็นช่างแต่งหน้า บางคนพอเลิกงานปุ๊บก็เปลี่ยน เก้าอี้สำนักงานห้เป็นเก้าอี้รองรับลูกค้าในการแต่งหน้าเลยทันทีก็มี ยิ่งคืนวันศุกร์เป็นคืนที่หลายที่มีปาร์ตี้สังสรรค์ ดังนั้นการใช้ออฟฟิศเป็นที่แต่งตัวเรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ 

3. ลงทุนในหุ้น

อาชีพเสริมที่ไม่ต้องทำหลังเลิกงานแต่สามารถติดตามรายได้ได้ตลอดก็เห็นจะเป็นการลงทุนเกี่ยวกับหุ้น อาชีพเสริมที่ไม่เพียงแค่ต้องมีเงินลงทุนแต่ต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมันด้วย หลายคนเล่นหุ้นควบคู่ไปกับการทำงานประจำ จนประสบความสำเร็จแล้วลาออกจากการประจำมาทำเต็มเวลาก็มี

4. รับเขียนบทความ

อาชีพเสริมอาชีพนี้ต้องมีจินตนาการกันสักหน่อย การเป็นนักเขียนไม่เพียงแต่ต้องเป็นคนที่ใช้ภาษาได้สวยงามน่าอ่าน ยังต้องมีความรู้ การเรียนรู้ในการเขียนรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย  ไม่ว่าจะเป็นการเขียนนิยายลงแอปพลิเคชัน การเขียนบทความ ต่างๆ ให้ลูกค้าตามบรีฟ เป็นอีกอาชีพที่หารายได้เสริมได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

5. สอนพิเศษออนไลน์

อาชีพเสริมหลังเลิกงานอีกอาชีพที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไร คือการสอนพิเศษออนไลน์ ไม่เน้นเดินทางไปสอนเพียงแต่ต้องมีพื้นที่สำหรับวางคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ออนไลน์ เวลาเลิกงานปุ๊บเตรียมปรับโต๊ะปรับระดับองศากล้องให้ดีก่อนสอน ใช้ความรู้ที่เรียนมาหารายได้ได้อีกทางหนึ่ง

6. ปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ขาย

อาชีพเสริมหลังเลิกงานอาชีพต่อมาที่ชาวออฟฟิศเทใจให้ คือการใช้เวลาหลังเลิกงานในการเพาะพันธุ์ผัก และส่งขาย ไม่ว่าจะเป็นการขายปลีกหรือส่ง ผักไฮโดรโปรนิกส์กำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด เพราะคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่ต้องการบริโภคผักที่มีสารเคมี นอกจากทำเป็นอาชีพเสริมได้แล้ว ยังมีผักสดๆ ปลอดสารพิษไว้รับประทานด้วย

 7. รับเป็นตัวแทนขายสินค้า

ตัวแทนขายสินค้ามีหลายรูปแบบ หลายคนเลือกอาชีพนี้เป็นอาชีพเสริมแต่ก็ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการเป็นตัวแทนขายสินค้าตัวนี้ต้องมีการลงทุนอย่างไร ศึกษาให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน เพื่อให้อาชีพนี้เป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงานที่สร้างผลกำไรให้กับคุณจริงๆ 

อาชีพเสริมหลังเลิกงานอาชีพไหนใน 7 อาชีพนี้ที่คุณคิดว่าอยากลองทำบ้าง ไม่ว่าจะเลือกทำอาชีพไหนก็ยังต้องมีการวางแผนในการทำให้ดี เพื่อให้เป็นอาชีพเสริมที่หารายได้ให้กับคุณได้จริงๆ สมกับที่สละเวลาพักผ่อนหลังเลิกงานไปทำ 

Latest posts

SEE ALL