เทคนิคคุมโทนสีเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสีห้องทำงาน

September 20, 2023

ใช้เวลาอ่าน 2 นาที

เทคนิคคุมโทนสีเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสีห้องทำงาน

โพสใน

ห้องทำงานเป็นสถานที่สำคัญที่ทุกคนใช้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการสร้างสรรค์ผลงาน การวางแผนงาน ไปจนถึงการประชุม มากไปกว่านั้นภายในสถานที่แห่งนี้ยังต้องมอบความสบายใจในยามที่คุณต้องการพักเบรกจากการทำงานในระยะสั้นๆ อีกด้วย ทำให้การคุมโทนสีห้องทำงานคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สถานที่ทำงานเต็มไปด้วย Passion แก่ผู้ใช้งาน ผสานความโปร่ง โล่ง และสบายตา ช่วยเพิ่มศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานไม่มีที่สิ้นสุด วันนี้ Siam Okamura จะมาแนะนำกับเทคนิคในการคุมโทนสีห้องทำงานด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถจัดสรรได้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากเทคนิคดังนี้

 

กำหนดโทนสีห้องทำงาน

ในการตกแต่งห้องทำงานอันดับแรกคุณควรกำหนดสีหลักของห้องทำงานให้ชัดเจนและนิ่งมากที่สุดก่อน ควรเลือกธีมสีหลักประมาณ 3-4 สีถือว่าพอดีไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ทำให้ภายในห้องดูไม่น่าเบื่อ เพื่อให้ทิศทางการตกแต่งในแต่ละโซนทำได้ง่ายมากขึ้น คุณสามารถเลือกทฤษฎีสี 60-30-10 ได้ โดยเป็นการกำหนดให้สีหลัก 60% สีรอง 30% และสีไฮไลต์ 10% เช่น สีขาว-ดำ, สีขาว-เทา, สีกรม-เหลือง เป็นต้น แล้วให้อีก 1-2 สีที่เหลือเป็นโทนสีที่ช่วยตัดอารมณ์ให้สีห้องทำงานไม่จำเจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเป็นโทนสีที่ล้อตามสีหลักเท่านั้นถึงจะตรงตามธีมที่กำหนดได้ดีที่สุด

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสีห้องทำงาน

ถัดมาเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อมาใช้งานภายในพื้นที่ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้อาจจะไม่ใช่สิ่งของที่จะเปลี่ยนกันได้บ่อยๆ ซื้อครั้งเดียวใช้ยาวๆ หลัก 5-10 ปีกันเลยทีเดียว ทำให้การเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสีห้องทำงานเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ดังนั้นถ้าคุณอยากเพลย์เซฟไม่ให้สีโดดไปจากธีม การเลือกโต๊ะทำงานและเก้าอี้ทำงานในโทนสีกลางอย่าง ดำ ขาว เทา น้ำตาล น้ำตาลอ่อน ถือเป็นทางเลือกที่ช่วยคุมโทนสีห้องทำงานได้ดี ตัวอย่าง เช่นหากพื้นห้องถูกปูด้วยพรมในโทนสีเทาเข้ม ผนังห้องสีขาว การเลือกเก้าอี้สีดำ และโต๊ะลายไม้น้ำตาลอ่อน จะช่วยเป็นจุดตัดโทนสีของห้องทำงานได้ หรือถ้าห้องทำงานมาแนวมินิมอล ก็ให้เลือกสีเอิร์ธโทนเป็นตัวตัดธีมสีหลักก็เข้ากันได้ไม่มีปัญหา

 

จัดเก็บของที่ไม่เข้ากับสีห้องทำงานไว้ในตู้ หรือชั้นเก็บของ

เมื่อทุกอย่างภายในห้องถูกจัดระเบียบโทนสีทั้งหมดแล้ว ทีนี้ก็จะเหลือสิ่งของต่างๆ ที่ไม่สามารถกำหนดโทนสีได้ เช่น กองเอกสาร อุปกรณ์การเขียน หนังสือ รางปลั๊กไฟหรือปลั๊กพ่วง ฯลฯ คุณสามารถนำเฟอร์นิเจอร์อย่างลิ้นชัก กล่อง หรือตู้ล็อกเกอร์สำหรับจัดเก็บเอกสารมาตั้งไว้สำหรับการเก็บสิ่งของที่ทำให้หลุดธีมสีห้องทำงานและยังทำให้คุณสามารถคุม โทนได้ผ่านเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้แทน อีกทั้งยังช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบจากการเก็บของให้เป็นที่เป็นทาง

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีตัวเลือกมากมาย ทั้งฟังก์ชันการใช้งาน ความสะดวกสบาย ดีไซน์ที่โดดเด่น รวมไปถึงการออกแบบตามหลัก Ergonomics รวมไว้ในชิ้นเดียว ที่ Siam Okamura ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากญี่ปุ่น พร้อมให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ตามธีมสีห้องทำงานที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะมาแนว Loft, Modern Luxury, Minimal หรืออยากได้แบบ Monotone ก็เลือกได้ตามสไตล์ที่เข้ากับ Work Place ของคุณ

Latest posts

SEE ALL